KHÔNG MUỐN MẤT NGỦ, HÃY BỎ NHỮNG THÓI QUEN XẤU NÀY

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Thức khuya thường xuyên gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy như làm giảm hệ miễn dịch, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, tăng nguy cơ bệnh tim mạch… Và dễ thấy nhất là tình trạng cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của ngày hôm sau. Để thoát ra khỏi vòng xoay thức khuya là rất khó, nhưng không phải là không thể. Bạn hãy tập bỏ dần những thói quen có hại từng bước một, lâu dài sẽ mang lại kết quả tốt cho cơ thể của bạn.

Những thói quen xấu dưới đây khiến bạn không thể ngủ sớm được, từ đó gây ra tình trạng bị mất ngủ lâu ngày kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

1. Ăn quá no trong bữa tối

Bữa tối chỉ nên ăn đủ no bởi ăn quá nhiều sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hoá, khiến cơ thể không thoải mái khi nằm và là nguyên nhân làm cho chúng ta khó chìm vào giấc ngủ và thức khuya hơn.

Đặc biệt, đối với những người mắc các bệnh như viêm dạ dày, tá tràng, các chứng ợ nóng, trào ngược thì càng cần chú ý vấn đề này vì ăn quá no vào buổi tối sẽ làm dạ dày khó tiêu hóa, khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khoẻ, nhưng uống quá nhiều thì lại gây phản tác dụng. Nó khiến cho hệ bài tiết phải hoạt động nhiều hơn, bạn sẽ phải thức khuya hơn hoặc giấc ngủ bị gián đoạn bởi chúng ta phải dậy liên tục để… đi vệ sinh.

3. Uống những loại nước có caffeine hay vitamin C vào buổi tối

Những thức uống như trà, cà phê, ca cao sẽ làm bạn mất ngủ, do chất caffeine có trong đó làm não bộ bạn hưng phấn, ức chế hoạt động adenosine (đây là một chất dẫn do cơ thể tự tiết ra điều hướng hệ thần kinh muốn nghỉ ngơi, biểu hiện mệt mỏi và buồn ngủ).

Vitamin C có tính kích thích cao, gây hưng phấn, tác động mạnh tới giấc ngủ của người dùng, dẫn đến triệu chứng rối loạn giấc ngủ, khó ngủ.

4. Sử dụng điện thoại, laptop trước khi đi ngủ

Chơi game hay xem phim trên điện thoại, laptop trước khi ngủ gây ra cảm giác cuốn hút, muốn chơi thêm ván nữa hoặc xem tiếp tập phim sau, từ đó làm bạn mải miết sử dụng mà quên đi giấc ngủ của mình.

5. Ngủ quá nhiều vào ban ngày

Một giấc ngủ trưa quá dài hay ngủ hết buổi sáng sẽ làm cơ thể tỉnh táo vào buổi tối và lâu buồn ngủ hơn, từ đó làm bạn mãi kẹt trong vòng xoáy thức khuya > ngủ ngày > tối không ngủ được > thức khuya.

6. Hoạt động mạnh ngay trước khi đi ngủ

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ là một cách giúp ngủ ngon hơn, nhưng bạn nên tránh các bài tập mạnh hay các hoạt động mạnh, nhảy nhót… Điều đó khiến cơ thể mệt mỏi, khó ngủ và có một giấc ngủ kém chất lượng.

7. Nhiệt độ phòng không thích hợp

Nhiệt độ phòng quá thấp hay quá cao đều khiến cơ thể khó chịu, không thoải mái. Điều đó không chỉ làm chúng ta mất ngủ mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ nữa.

Sức khỏe là điều quan trọng nhất. Qua bài viết trên Ngủ Ngon hi vọng bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về tác hại của việc thức khuya cũng như tìm ra cách thức giữ cho sức khỏe của mình luôn mạnh khỏe nè!

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]